'Lễ hội âm nhạc quốc tế là phương thức kích cầu du lịch thành công'

15 địa điểm đẹp nhất Châu Á

12/21/2023 1:53:56 PM
/uploadwb/hinhanh/gh_1702650666_9919_1702650984_214492023125313_b_.jpg

 'Lễ hội âm nhạc quốc tế là phương thức kích cầu du lịch thành công'
KIÊN GIANG8Wonder được định hướng là lễ hội âm nhạc quốc tế thường niên, với kỳ vọng tác động tích cực đến kinh tế, nâng tầm địa điểm du lịch, theo CEO Vinpearl Jurgen Peter Dorr.

Đại nhạc hội 8Wonder là bước đi mang tầm nhìn toàn cầu của VinWonders, trong chiến lược đầu tư bài bản cho công nghiệp giải trí. Doanh nghiệp kỳ vọng tạo ra một sản phẩm du lịch mới, có tính tiên phong, góp phần đưa Việt Nam trở thành "điểm phải đến" trên bản đồ du lịch quốc tế.

Sau sự thành công của mô hình lễ hội âm nhạc tiên phong tại Nha Trang, trong những ngày giữa tháng 12, Vinpearl tiếp tục tổ chức 8Wonder với sự tham gia của Maroon 5 tại đảo ngọc Phú Quốc. Theo ông Jurgen Peter Dorr, đây là phương thức nâng tầm điểm đến mới lạ, được chứng minh trên thế giới là thành công cả về kinh tế và du lịch. "Chúng tôi đang sử dụng lễ hội âm nhạc quốc tế để thu hút du khách đến Việt Nam", vị CEO khẳng định.

Mục tiêu khi chọn Phú Quốc làm điạ điểm tổ chức 8Wonder lần này của Vinpearl là tăng lượng khách du lịch, phủ kín phòng nghỉ tại Phú Quốc sau thời gian dài trầm lắng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng hướng đến tầm nhìn lâu dài trong việc quảng bá du lịch Việt Nam nói riêng và Phú Quốc nói chung trở thành điểm đến tầm cỡ thế giới. Từ đó, chứng minh Việt Nam có thể tổ chức được các sự kiện lễ hội quốc tế.

Theo ông Jurgen Peter Dorr, du lịch Phú Quốc có thể làm tốt hơn nữa. Do đó, việc đơn vị mời các nghệ quốc tế đến biểu diễn, bên cạnh loạt hoạt động quảng bá du lịch nhằm tận dụng triệt để "vốn" du lịch của địa phương. Điều này nhằm kích cầu du lịch với cả khách nội địa và khách nước ngoài như Hàn Quốc, Nga, Trung Quốc... đến đây.

 

Xu hướng du lịch âm nhạc, kết hợp giữa du lịch dã ngoại để xem các buổi lưu diễn của nghệ sĩ thần tượng gần đây được giới trẻ hưởng ứng. Theo báo cáo của Future Market Insights, thị trường du lịch âm nhạc toàn cầu sẽ đạt giá trị 11,3 tỷ USD năm 2032, tăng 5,5 tỷ USD so với năm ngoái. Nhu cầu du lịch có mục đích làm tăng thị phần du lịch âm nhạc.

Với thị trường Việt, các sự kiện âm nhạc du lịch đang được tổ chức đều đặn hơn, đặc biệt sau đại dịch Covid-19. Trong thời gian tới, công ty tận dụng cơ hội này để mở rộng thêm các lễ hội âm nhạc, văn hoá, ẩm thực... mang tầm quốc tế, dựa trên nét đẹp văn hoá vốn có của Việt Nam.

Đại diện Vinpearl cũng nhận định, Việt Nam đang tận dụng lợi thế về ẩm thực độc đáo, thiên nhiên trù phú tốt hơn các nước trong khu vực. Do đó, công ty sẽ cố gắng góp phần kiến tạo các xu hướng du lịch mới, dồn sự chú ý của du khách về Việt Nam.

Nguồn: Vnexpress

TRUNG TÂM LỮ HÀNH KỲ HÒA
238 Đường 3/2, P.12, Quận 10, TP. HCM, Việt Nam
Điện thoại: (84-28) 66813742 - Fax: (84-28) 38654062
E-mail: dieuhanh.dulich@kyhoa.com.vn

Kyhoatourist - Trung tâm lữ hành - dịch vụ khách sạn - vé máy bay

Kyhoatourist - Trung tâm lữ hành - dịch vụ khách sạn - vé máy bay. Liên hệ (84-8) 39349991/92